Giỏ hàng

Có nên mua máy rửa bát không? Ưu, nhược điểm của máy rửa bát? Dùng máy rửa bát có sạch không?

Máy rửa chén, bát đang ngày càng trở lên phổ biến với gia đình Việt nhờ những tiện ích, tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều băn khoăn của người tiêu dùng về việc sử dụng máy rửa bát thay cho cách rửa truyền thống. Cùng salesapsan tìm hiểu nhé:1. Ưu điểm của máy rửa bátMáy rửa bát &n...

Máy rửa chén, bát đang ngày càng trở lên phổ biến với gia đình Việt nhờ những tiện ích, tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều băn khoăn của người tiêu dùng về việc sử dụng máy rửa bát thay cho cách rửa truyền thống. Cùng salesapsan tìm hiểu nhé:

1. Ưu điểm của máy rửa bát

Máy rửa bát  rửa bát sạch hơn rửa bằng tay

Ưu điểm của máy rửa bát đầu tiên phải kể đến là chúng có khả năng rửa rất sạch trong khi nhiều người cho rằng, máy rửa bát không thể nhìn thấy vết bẩn như mắt chúng ta vậy làm sao có thể sửa sạch như rửa bằng tay, tuy nhiên sự thật hoàn toàn ngược lại bởi: 

Thứ nhất : máy rửa bát sử dụng nước nóng để làm tan hết dầu mỡ, kết hợp với áp suất nước cực lớn gấp nhiều lần so với bạn xả trực tiếp từ vòi giúp cuốn trôi hết thức ăn thừa, vết bẩn thực phẩm có trên dụng cụ.

Thứ hai: máy rửa chén bát làm sạch bát đĩa gấp khoảng 2 – 3 lần so với thời gian rửa chén theo cách truyền thống tùy theo chế độ rửa được chọn dùng. Tuy nhiên, nó bao gồm thời gian tráng sơ, làm sạch, sấy diệt khuẩn, khử mùi.

Thứ ba: máy rửa bát dùng nhiều loại phụ gia hỗ trợ rửa sạch sâu và làm bóng bát đũa sau khi rửa, hơn nữa tính năng sấy bát không chỉ giúp vật dụng khô nhanh mà còn giúp diệt khuẩn rất hiệu quả. 

 

Máy rửa bát là thiết bị tiết kiệm hiểu quả: tiết kiệm thời gian, điện, nước..

  • Tiết kiệm nước
    Nếu bạn mất 15 - 20 lít nước để rửa bát đũa cho một bữa ăn trong gia đình có 4 - 5 người thì nếu dùng máy rửa bát chỉ mất khoảng 10 - 15 lít nước là tốt đa bởi công nghệ tuần hoàn, cảm biến giúp nhận diện độ sạch của nước và tái sử dụng các phần tử nước có thể sử dụng được. Do vây, luồng nước tuần hoàn, không hề tốn nước.

  • Tiết kiệm thời gian
    Thông thường sẽ mất từ 20 phút - 40 phút sau mỗi bữa ăn để rủa sạch hết đống bát đũa, xoong nồi, còn nếu ban dùng máy sẽ chỉ mất 2 - 3 phút xếp đồ vào máy và khởi động thời gian máy rửa bát bạn có thể làm những công việc khác hoặc dành chăm sóc bản thân.

  • Tiết kiệm điện
    Hầu hết các thiết bị máy rửa bát hiện nay đều được tính hợp công nghệ inverter tiết kiệm hiệu quả điện năng nên 1 lần rửa bát hết khoảng 0.5 - 1kwh 

 

Máy rửa bát có khả năng diệt khuẩn, chống nấm mốc

Nhờ sử dụng nước nóng (với nhiệt độ tùy theo chế độ rửa được chọn) áp suất nước mạnh để làm mềm và đánh bay vết bẩn trên chén bát, máy rửa chén bát đồng thời có hiệu quả diệt khuẩn dưới nhiệt độ của nước và nhiệt độ sấy khô sau quá trình rửa.

Nước nóng và nhiệt sấy có tác dụng diệt khuẩn đặc biệt hiệu với thời tiết có độ ẩm cao hay mùa lạnh ít nắng, chén bát, mà đặc biệt là các dụng cụ bằng gỗ (đũa, muỗng…) sẽ được sấy khô thật nhanh, diệt khuẩn, phòng tránh nấm mốc và vi khuẩn tích tụ, phát triển trong điều kiện ẩm độ cao.

Máy rửa bát được thiết kế với nhiều chế độ rửa an toàn để lựa chọn

Chế độ rửa tự động, rửa tiết kiệm, rửa ly, rửa ngâm, rửa hỗn hợp, rửa nhanh, rửa ½ (rửa ít đồ), rửa Variospeed (rửa tiết kiệm thời gian) sẽ cho bạn nhiều lựa chọn, vừa gia tăng hiệu quả làm sạch chén bát trong từng lần sử dụng, lại tăng hiệu quả tiết kiệm thời gian và điện năng. Một số còn có thể sử dụng rửa trái cây, rau củ và cả bình sữa cho bé rất tiện dụng.

2. Nhược điểm của máy rửa bát

Nhược điểm lớn nhất cảu máy rửa bát là giá thành

Máy rửa bát là dòng sản phẩm chưa thực sự phổ biến và thông dụng tại thị trường Việt Nam và không phải là món đồ điện gia dùng quá gần gũi và thân thuộc bởi nhược điểm của chúng nằm ở mức giá thành.

Một chiếc máy rửa chén mới, nhập khẩu Châu Âu sẽ tiêu tốn của bạn từ 10 triệu đến 40 triệu đồng. Ngay cả 1 thiết bị đã qua sử dụng, dùng tốt cũng có mức giá 5 – 8 triệu đồng. Vậy nên để trang bị được 1 chiếc máy rửa chén bát cho gia đình hẳn không tương thích với thu nhập trung bình của đại đa số gia đình Việt.

Chưa kể, máy rửa chén còn cần dùng kèm các chất tẩy rửa chuyên dụng, chúng cũng không được bán quá phổ thông nên có thể gây bất tiện trong quá trình mua để sử dụng.

Cách sắp xếp bát, đũa trong máy rửa bát

Không phải dụng cụ nào cũng có thể cho vào máy rửa chén

Không phải bất kỳ vật dụng nào cũng có thể cho vào máy rửa chén. Ví dụ  các sản phẩm nhựa, thủy tinh, sứ kém chịu nhiệt… sẽ không dùng được trong máy rửa chén vì chúng có thể bị biến dạng, đổi màu, giảm chất lượng sử dụng…

Để dùng bất kỳ gia dụng nào trong máy rửa chén bát, hãy kiểm tra thông tin xem chúng có chỉ định không dùng trong máy rửa chén hay không.

Xem thêm: Cách vận hành của máy rửa bát

Như vậy, có thể kết luận, máy rửa chén, bát thực sự mang lại tiện ích cho nhu cầu sống của con người, có thể so sánh giống như máy giặt. Việc sở hữu một chiếc máy rửa chén sẽ thực sự mang lại cuộc sống thư thái hơn, tiện ích hơn trong cuộc sống hiện đại, chưa kể đến nó cũng là một vật trang trí khá sang trọng cho căn bếp gia đình phải không nào!


Cũ hơn Mới hơn


Salesapsan.vn Yeulamjapanshop Shopee Lazada Tiki Top
(84) 918 925 958