Giỏ hàng

Trì hoãn các lô hàng ở Việt Nam tới 2 tuần, coronavirus đang đe dọa Uniqlo

Tình trạng này có khả năng dẫn đến việc thiếu hàng vào tháng 3. Uniqlo đã phải hoãn việc ra mắt một số dòng sản phẩm mới.


Trì hoãn các lô hàng ở Việt Nam tới 2 tuần, coronavirus đang đe dọa Uniqlo


Tình trạng này có khả năng dẫn đến việc thiếu hàng vào tháng 3. Uniqlo đã phải hoãn việc ra mắt một số dòng sản phẩm mới.


Sự bùng phát coronavirus đang tàn phá chuỗi cung ứng hàng may mặc của Đông Nam Á, đe dọa các thương hiệu quốc tế như Uniqlo, Gap và Nike.

Các lô hàng của Uniqlo từ các nhà cung cấp Việt Nam đã bị trì hoãn khoảng hai tuần, theo một nguồn tin quen thuộc với chuỗi cung ứng của thương hiệu thời trang Nhật Bản này. Tình trạng này có khả năng dẫn đến việc thiếu hàng vào tháng 3. Uniqlo đã phải hoãn việc ra mắt một số dòng sản phẩm mới.

Các nhà cung cấp Đông Nam Á, không chỉ ở Việt Nam mà cả Campuchia và Myanmar, ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu thời trang toàn cầu. Gần 20% các nhà máy may lõi của Uniqlo Fast Retailing là ở Việt Nam, mặc dù Trung Quốc vẫn chiếm khoảng một nửa.

Các nhà sản xuất hàng may mặc này vẫn phụ thuộc vào Trung Quốc - nền kinh tế lớn nhất của châu Á về nguyên liệu thô. 60% nguyên liệu được sử dụng cho các sản phẩm may của Việt Nam, đến từ Trung Quốc. Sự gián đoạn vận chuyển và chuỗi cung ứng ở Trung Quốc đang tràn vào Đông Nam Á.

Trì hoãn các lô hàng ở Việt Nam tới 2 tuần, coronavirus đang đe dọa Uniqlo - Ảnh 1.

Một số nhà máy ở Việt Nam đã bị ảnh hưởng bởi việc thiếu nguyên liệu nguyên liệu. Công ty may 10, một nhà cung cấp cho các thương hiệu như GAP và Tommy Hilfiger - nhập khẩu 50% nguyên liệu thô từ Trung Quốc cũng đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng các đơn đặt hàng vào tháng 3 và tháng 4. Công ty Cổ phần May Sài Gòn 3, sản xuất cho Uniqlo, chỉ có đủ nguyên liệu để sản xuất cho đến tháng 3.

Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế trong việc cung ứng nguyên liệu, ngay cả khi các thương hiệu đa dạng hóa cơ sở sản xuất của họ. "Việt Nam có thể tự sản xuất hàng dệt may và có thể duy trì mức sản xuất nhất định, nhưng tác động có thể sẽ lớn hơn ở các quốc gia như Campuchia - phụ thuộc nhiều hơn vào sản xuất hàng dệt may của Trung Quốc", nguồn tin quen thuộc với Uniqlo cho biết.

Ông nói thêm rằng thủ tục hải quan bị trì hoãn, trong khi các nhà máy ở Trung Quốc đang hoạt động chậm chạp do thiếu nhân viên. Họ bị hạn chế đi lại.

Uniqlo, trong khi đó, đã thông báo trên trang web Nhật Bản rằng "có sự chậm trễ trong sản xuất và hậu cần do coronavirus". Công ty đã trì hoãn việc ra mắt một số sản phẩm, bao gồm áo khoác Uniqlo U cho bộ sưu tập Xuân-Hè, dự kiến ​​sẽ được bán từ 21/2, hiện đã được đẩy lùi đến đầu tháng 3.

"Nếu có thêm sự chậm trễ trong việc mở lại [các nhà máy Trung Quốc], tác động có thể sẽ còn lớn hơn nữa", người phát ngôn của công ty chủ sở hữu Uniqlo, Fast Retailing cho biết, công ty đang "theo dõi chặt chẽ" tình hình.

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ/Nikkei Asian Review



Cũ hơn Mới hơn


Salesapsan.vn Yeulamjapanshop Shopee Lazada Tiki Top
(84) 918 925 958