Giỏ hàng

“Fucoidan - Chất siêu nhờn từ tảo nâu, là chìa khóa mở ra cánh cửa của hy vọng và sức khỏe"

Về nghiên cứu khoa học, Fucoidan là một chuỗi phân tử cao polysaccharide có thành phần chính là sulfate fucose. Ngoài fucose, thành phần chính của Fucoidan cũng bao gồm galactose, manose, xylose và axit uronic. Tên gọi "Fucoidan" hiện tại không có cấu trúc nhất định, nhưng nó là một thuật ngữ chu...

Về nghiên cứu khoa học, Fucoidan là một chuỗi phân tử cao polysaccharide có thành phần chính là sulfate fucose. Ngoài fucose, thành phần chính của Fucoidan cũng bao gồm galactose, manose, xylose và axit uronic. Tên gọi "Fucoidan" hiện tại không có cấu trúc nhất định, nhưng nó là một thuật ngữ chung đề cập đến chuỗi phân tử cao polysaccharides có thành phần chính là fucose.

Hoạt chất fucoidan là một poly-saccharide phức tạp được tìm thấy trong các tế bào sống của rong biển nâu, do giáo sư Kylin, Đại học Uppsala (Thụy Điển), phát hiện vào năm 1913.

Poly-saccharide đóng vai trò quan trọng trong chu trình năng lượng chung của cơ thể, tạo nên nhịp điệu sống hài hòa, cân bằng lượng đường trong máu, giảm mệt mỏi và tăng cường hệ miễn dịch.

Hoạt chất fucoidan hỗ trợ phá hủy các tế bào ung bướu và không làm hỏng các tế bào khỏe mạnh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bệnh nhân ung thư, song chỉ khoảng 4% trọng lượng khô của rong biển chứa hoạt chất này.

 

Hoạt chất Fucoidan với hệ miễn dịch - Ảnh 1.

Hiện nay, có hàng chục loại rong biển nâu chứa fucoidan, gồm mozuku, wakame, kombu, bladder wrack... Mỗi loại có cấu trúc phân tử không giống nhau, nên hoạt tính và cơ chế tác động cũng khác biệt.

Hoạt chất fucoidan chiết xuất từ rong nâu mozuku thúc đẩy quá trình tự chết của tế bào ung thư (apoptosis) nhanh và mạnh hơn. Hoạt chất này ở rễ rong biển wakame lại có hiệu quả lớn trong việc ức chế hình thành mạch máu mới nuôi tế bào ung thư.

Trong khi đó, fucoidan chiết xuất từ rong biển bladder wrack chủ yếu hỗ trợ ức chế tế bào ung bướu, chống viêm, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nhẹ triệu chứng đau khớp, hỗ trợ đường ruột và chống oxy hóa.

Từ hợp chất Fucoidan, Viện nghiên cứu Fucoidan NPO( Nhật Bản) đã đầu tư thời gian, công sức để nghiên cứu khoa học về tác dụng của Fucoidan được chiết xuất từ tảo nâu Mozuku, Mekabu và chiết xuất từ sợi nấm Agaricus, giúp hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ hạn chế quá trình ô xy hóa, thích hợp cho người cần nâng cao sức đề kháng, người cần giảm tác hại do hóa trị, xạ trị. 

Khám phá những điều kỳ diệu chỉ có ở Fucoidan UMI NO SHIZUKU - Ảnh 1.

Vườn tảo tại Okinawa với môi trường nước và không khí sạch

Ngoài tảo Mozuku thì chất Fucoidan còn được chiết xuất từ tảo nâu Mekabu. Tảo Mekabu là tên gọi của phần rễ của cây tảo Wakame. Theo các nghiên cứu của chuyên gia về dinh dưỡng thì Mekabu rất giàu nguồn Vitamin A, C , E và đặc biệt là Vitamin K- là loại vitamin thiết yếu hỗ trợ cơ thể trong cơ chế chống đông máu. Hơn thế nữa, Mekabu còn có rất nhiều chất chống lão hóa. Ngoài các loại Vitamin có chứa trong tảo nâu Mekabu, thì chất Fucoidan là nguồn nguyên liệu chính đối với người bệnh ung thư. Đặc tính mạnh của Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu Mekabu đó là ức chế sự hình thành các mạch máu mới ở xung quanh các tế bào ác tính.

Hợp chất Fucoidan có 4 tác dụng chủ yếu gồm góp phần hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch, có thể trực tiếp tấn công các tế bào ung thư nhằm hỗ trợ thúc đẩy các tế bào ung thư tự hủy diệt, hỗ trợ ngăn chặn sự tái tạo mạch máu mới quanh các tế bào ung thư, giảm bớt tác dụng phụ do điều trị hóa chất, tia xạ gây ra.

Tại Việt Nam cũng xuất hiện nhiều dòng Fucoidan

Lựa chọn tảo Fucoidan Nhật Bản | Fucodian Nhật Bản – Kyuendo

Trước tiên phải kẻ đến dòng Umi no Shizuku Fucoidan là loại dưỡng chất cao cấp bổ sung cho sức khỏe tốt. Nó không chỉ chứa Fucoidan từ đại dương mà còn chứa bột nấm (Agarius ) từ đất liền. Sự kết hợp của các thành phần này đã cung cấp một giải pháp y tế tốt nhất cho sức khỏe của người sử dụng.  Agaricus là 1 polysaccharide chứa rất nhiều glucose dưới dạng của glucan-β Các bổ sung chiết xuất Agaricus hợp chất là những gì bổ sung chức năng cho Fucoidan. Fucoidan và hỗn hợp Agaricus hiệu quả hơn so với hai thành phần riêng lẽ, điều này gợi ý rằng có thể là một khả năng hiệp đồng có hiệu lực giữa hai thành phần. Umi no Shizuku  Fucoidan sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng chung của cuộc sống.

Dòng Fucoidan bình dân phải kể đến Fucoidan Okinawa xanh lọ 180 viên, Fucoidan Okinawa đỏ 150 viên . Okinawa Fucoidan Kanehide Bio được lựa chọn một cách cẩn thận từ rong biển nâu Okinawa Mozuku, được đưa qua quy trình sản xuất Kanehide Bio đã được cấp bằng sáng chế của Viện Quốc Gia Khoa Học Công Nghiệp và Công Nghệ (AIST) của Tokyo, Nhật Bản. Okinawa Fucoidan Kanehide Bio được chiết xuất từ rong biển và tiếp tục được chiết tác theo trọng lượng phân tử thông qua quá trình siêu lọc để có độ tinh khiết và chất lượng cao nhất. Okinawa Fucoidan được biết đến vì có chứa nhiều U-Fucoidan giúp hỗ trợ điều trị ung thư hữu hiệu.

Việc sử dụng Fucoidan như thế nào phụ thuộc theo nhu cầu sức khỏe và tình trạng bệnh của mỗi người

  • Đối với người ung bướu giai đoạn đầu: Sau khi ăn 30 phút đến 1 tiếng nên uống 800 mg fucoidan/lần. Uống 3 lần/ngày.
  • Đối với người có tiền sử mắc bệnh ung bướu đã chữa khỏi, nên uống 800 – 1200 mg/ngày giúp phòng ngừa khối u tái phát.
  • Đối với người bệnh xạ trị hay hóa trị quá mệt mỏi vì tác dụng phụ của phương pháp điều trị gây ra nên giảm liều lượng xuống uống tầm 1800 – 2000 mg fucoidan/ngày
  • Đối với người đang trị bệnh với các loại thuốc tây thuốc nam khác nên uống fucoidan cách 1 tiếng, không nên gộp cả 2 chế phẩm uống cùng một lúc.

Bên cạnh đó, nguồn gốc fucoidan khác nhau cũng mang lại các cải thiện nhanh, chậm khác nhau. Fucoidan chiết khấu từ tảo Mozuku Okinawa (Nhật Bản) là được cho là tinh khiết và có hàm lượng cao hơn cả.

 

 

 

 

 

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Salesapsan.vn Yeulamjapanshop Shopee Lazada Tiki Top
(84) 918 925 958